5 sự thật đáng kinh ngạc về xe nâng mà bạn chưa bao giờ biết

Chào mừng đến với Rotomatik!

Công ty Rotomatik VN được biết đến là công ty có 100% vốn nước ngoài, được thành lập với mục tiêu mang lại giải pháp toàn diện về công nghệ nâng trước và vận chuyển vật liệu phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp giải pháp toàn diện và các dịch vụ làm tăng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

5 sự thật đáng kinh ngạc về xe nâng mà bạn chưa bao giờ biết

Xe nâng hàng là một trong những thiết bị quan trọng nhất mang tính đổi mới công nghiệp của thời đại. Chúng vừa thực tế và phổ biến cho việc vận chuyển hàng hóa trong khoảng cách ngắn với hơn 150.000 sản phẩm được phân phối cho người mua hàng mỗi năm. Xe nâng hàng có thể không phải là loại máy móc thiết bị thú vị trên thế giới, nhưng nhờ có nó công ty đã tiết kiệm được một khoản tiền tương đương với khả năng làm việc của 20 người đàn ông. Đây là những điều bạn có thể chưa biết về xe nâng hàng.

 

1. Xe nâng hàng không gây nhiều tai nạn như bạn nghĩ

Trong khi xe nâng hàng rất nguy hiểm và người lái xe được yêu cầu phải hoàn thành các bài kiểm tra an toàn trước khi được cấp giấy phép lái xe, xe nâng thực tế không gây ra nhiều tai nạn trong nhà máy và kho hàng. Sự thật là, trong tất cả các tai nạn tại nơi làm việc, tai nạn xe nâng gây ra chỉ chiếm 1% trong số đó. Tuy nhiên, 10% thương tích vật lý trên cơ thể là do xe nâng gây ra.

tai nan xe nang

 

2. Những tên trộm đã sử dụng một chiếc xe nâng hàng bị đánh cắp để trộm tiền tại máy ATM

Trong khi xe nâng thường được sử dụng tại nơi làm việc, có một vài người đã có một chút sáng tạo bất hợp pháp để sử dụng nó. Tại Fayatteville, Georgia, những tên trộm đã bằng cách nào đó trộm một chiếc xe nâng và sử dụng nó để ăn cắp tiền trong máy ATM, Camera an ninh cho thấy có một chiếc xe nâng hàng đâm vào máy ATM và lôi nó ra. Thật rõ ràng, việc sử dụng xe nâng hàng giống như những tên trộm này làm đã bắt đầu trở thành một xu hướng. Chắc có lẽ không cần phải nói, hãy sử dụng xe nâng hàng của bạn theo cách tốt nhất!

dung xe nang de trom tien ATM

 

3. Tiền thân của xe nâng hàng là một chiếc máy kéo.

Xe nâng không phải tự nhiên mà có, đã có những phát minh tiền đề mở đường cho việc ra đời một chiếc xe nâng thật sự. Đó là xe máy kéo – tiền thân của xe nâng hàng truyền thống. Vào năm 1917, nhà máy của Clark đã sản xuất những chiếc xe kéo để sử dụng cho công việc của họ, nhưng khi có nhiều khách yêu cầu hơn thì mô hình ngày càng phát triển và vào năm 1923, Yale sản xuất xe tải điện đầu tiên có càng nâng. Từ cơ sở đó, xe nâng đã bắt đầu tồn tại, mặc dù đôi khi nó không thật sự phổ biến, cho đến khi mô hình xe nâng hiện đại đầu tiên được ra đời vào năm 1960.

xe nang dau tien

 

4. Chiến tranh thế giới thứ 2 và pallet gỗ đã đẩy mạnh sự phát triển các sản phẩm xe nâng

Xe nâng hàng đã có những bước tiến quan trọng để cải thiện năng lực hoạt động của nó cũng như trở thành nhân tố kích thích chính phục vụ cho thế chiến thứ II. Vào năm 1930, pallet trở thành kệ lưu hàng tiêu chuẩn, khi các kỹ sư đang tìm kiếm một cách thức hiệu quả để truân chuyển khối lượng hàng hóa lớn trong chiến tranh lên tàu và toa xe, các sản phẩm về xe nâng gia tăng. Một công ty đã đẩy mạnh sản xuất từ 500 chiếc vào năm 1939 đến hơn 23.000 để phục vụ đến hết thế chiến. Sự liên tục của xu hướng này đã đánh dấu tích cực đến sự phát triển quan trọng của xe nâng. Khi nó trở thành một sản phẩm cốt yếu trong thời gian dài, các mô hình của xe nâng phát triển để có thể làm việc đủ 1 ca tám tiếng chỉ với một lần sạc duy nhất.

chiec xe nang dau tien

 

5. Xe nâng thực ra không chỉ để dành phục vụ riêng cho kho

Mặc dù chúng thích hợp khi sử dụng tại nhà kho, nhưng các loại xe nâng khác nhau cũng có thể làm việc tại các nơi khác. Các xe nâng với thiết kế đặc biệt sử dụng tại địa hình gồ ghề có thể di chuyển thiết bị xây dựng, vật liệu lợp mái, gạch và gỗ xẻ. Với kỹ thuật làm việc giống như các xe tải nâng thông thường, nhưng được trang bị bánh xe gồ ghề cho phép chúng có thể làm việc trong các điều kiện địa hình khác nhau. Cơ chế 4 bánh xe giúp xe nâng có bán kính quay lớn hơn và tốc độ chậm hơn tại nơi làm việc vì 4 bánh xe tạo ra lực kéo.

xe nang cho dia hinh go ghe


Giỏ hàng