8 điều cần nhớ khi làm việc dưới thời tiết mưa gió

Chào mừng đến với Rotomatik!

Công ty Rotomatik VN được biết đến là công ty có 100% vốn nước ngoài, được thành lập với mục tiêu mang lại giải pháp toàn diện về công nghệ nâng trước và vận chuyển vật liệu phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp giải pháp toàn diện và các dịch vụ làm tăng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

8 điều cần nhớ khi làm việc dưới thời tiết mưa gió

Người công nhân khi làm việc dưới trời mưa phải đối mặt với thời tiết khá nhiều nguy hiểm, chẳng hạn như tầm nhìn bị hạn chế và bề mặt thường ẩm ướt, trơn trượt. Dưới đây là các phương pháp  giúp ngăn chặn tai nạn và thương tích không đáng có khi làm việc trong điều kiện trời mưa:

1- Di chuyển thật chậm và cẩn thận

Khi làm việc dưới trời mưa, phản ứng  tự nhiên là bạn thường cố gắng làm việc thật nhanh và trở vào trong càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trời mưa khiến cho mọi thứ trở nên trơn trượt, vì thế mà bạn nên làm mọi việc thật chậm và thong thả để tránh trượt ngã, đặc biệt là khi leo cầu thang.

2- Sử dụng đúng thiết bị

Không sử dụng các dụng cụ và thiết bị điện không được chỉ định đặc biệt cho các hoạt động ngoài mưa. Khi sử dụng các dụng cụ cầm tay, nên cầm dụng cụ bằng tay cầm vải hay tay cầm không trượt.

3- Mặc trang phục đi mưa thích hợp

Nếu bạn lạnh và ướt, hãy tập trung nhiều vào công việc hơn tình trạng ẩm ướt mà bạn gặp phải. Trang phục đi mưa bao gồm áo khoác và quần dài hoặc là đồ bộ dài đủ thông thoáng phù hợp với thời tiết ẩm ướt kéo dài. Nếu trời lạnh và mưa, sợi len và sợi tổng hợp là những loại sợi được thiết kế đặc biệt  trong điều kiện này vì  nó giữ ấm tốt ngay cả khi bị ướt. Ngoài ra, hãy mặc áo mưa ở cỡ phù hợp, nếu quá lớn thì nó sẽ ảnh hưởng đến việc di chuyển của bạn.

4- Mang giày thích hợp

Giày dép dùng trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thường có rãnh sâu để tránh trơn trượt. Không nên mang nếu giày ở trong các tình trạng sau: bị lột da, bị mòn, hay có nhiều lỗ. Để nước không vào trong giày, hãy chắc chắn rằng miệng giày hoặc ủng cao hơn mắt cá chân và áo mưa thì phủ qua mắt cá. Ngoài ra, bạn nên mặc quần đủ dài để che đi phần miệng giày.

w4

5- Sử dụng găng tay bảo hộ

Khi bạn làm những công việc đòi hỏi cần phải cầm nắm thật chặt (Chẳng hạn như việc sử dụng các thiết bị cầm tay) thì việc đeo găng tay bảo hộ vừa vặn sẽ giúp bạn không bị trượt tay khi cầm nắm chặt. Để tránh nước đi vào găng tay, bạn phải luôn đảm bảo rằng ống tay áo của găng tay là vừa khít hoặc vừa đủ dài để áo mưa che hết phần còn lại của cánh tay bạn.

6- Luôn đảm bảo rằng bạn quan sát tốt

Khi bạn sử dụng kính bảo hộ trong qúa trình làm việc, bạn nên làm sạch kính bằng thuốc làm sạch hoặc dùng khăn lau kính trước khi ra ngoài. Luôn đảm bảo khu vực làm việc của bạn phải đủ ánh sáng. Nếu cần thiết, có thể dùng thêm đèn chiếu sáng. Đội mũ khi làm việc để tránh nước mưa chảy vào mắt của bạn. Việc sử dụng mũ chống mưa sẽ ít nhiều làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn trong suốt quá trình làm việc, bạn nên điều chỉnh nón để có thể dễ dàng quay đầu quan sát các bên cũng như dễ dàng ngước lên hoặc cuối xuống khi bạn đội nón chống mưa.

7- Bạn phải luôn đảm bảo rằng người khác thấy được bạn trong suốt quá trình bạn làm việc

Khi bạn làm việc ở những khu vực thường xuyên có các phương tiên giao thông qua lại (Xe tải, xe hơi, xe nâng hàng,...), phải luôn luôn mặc áo màu sáng, hoặc áo phản quang ở tất cả các thời điểm bạn làm việc. Không được mặt những áo đã sờn màu, áo phản quang không còn khả năng phản chiếu.


Giỏ hàng