Lựa Chọn Dock Leveler Đúng Cách. Bước 2: Đặt An Toàn Của Nhân Viên Lên Hàng Đầu

Chào mừng đến với Rotomatik!

Công ty Rotomatik VN được biết đến là công ty có 100% vốn nước ngoài, được thành lập với mục tiêu mang lại giải pháp toàn diện về công nghệ nâng trước và vận chuyển vật liệu phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp giải pháp toàn diện và các dịch vụ làm tăng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Lựa Chọn Dock Leveler Đúng Cách. Bước 2: Đặt An Toàn Của Nhân Viên Lên Hàng Đầu

An toàn là một trong những điều cần cân nhắc đầu tiên khi lựa chọn bất cứ dock leveler nào. Dock leveler bao phủ " khu vực nguy hiểm" - Khoảng hở giữa bến xuất nhập hàng và thùng xe tải, nơi xe nâng xe đi qua trên 100,000 lần mỗi năm.

Bảo vệ khoảng hở tại khu vực bến xuất nhập hàng

Khi không có xe tải cập bến xuất nhập hàng, xe nâng có thể gặp nguy hiểm vô tình rơi từ mép ngoài của bến xuất nhập hàng xuống dưới. Điều này càng dễ xảy ra trong tình trạng dock leveler trơn trượt, phanh và các thiết bị khác trục trặc; Tài xế không kịp phanh lại; Tài xế mất tay lái, chủ quan. Đó là lý do tại sao bạn nên xem xét trang bị rào chắn an toàn Dok Guardian để bảo vệ tại khu vực này. Hoặc bạn có thể chọn rào chắn tự động tích hợp vào Dock Leveler. Để thuận tiện, đảm bảo sự an toàn, tin cậy thì các mô hình tự động là phổ biến nhất. Khi lựa chọn rào chắn an toàn tự động, hãy tìm các tính năng sau:

Tấm leveler có hàng rào cao 7'' tự động nâng lên vào vị trí để tạo thành rào chắn, giúp xe nâng không ngã.

  • Kết cấu kiên cố - hàng rào thép tích hợp để đảm bảo chịu được va chạm từ xe nâng tải trọng lớn.
  • Chiều cao tối thiểu 79 feet để không bị đè bởi bánh xe xâng
  • Cho phép lấy phần tải cuối cùng ở thùng xe - Đảm bảo hàng rào có thể tự động thu lại, cho phép bạn có thể xuất hay nhập tải hàng ở cuối, bên dưới cùng thùng xe tải. Một số dock leveler không cho phép người lái xe nâng tiếp cận tải cuối cùng,khiến việc xử lý pallet hàng này thiếu an toàn.

An toàn giao lộ

Rào chắn tự động cung cấp sự bảo vệ tại giao lộ bến xuất nhập hàng. Nếu thùng xe tải thấp hơn bến xuất nhập hàng, yêu cầu dock leveler phải tiếp cận ở vị trí thấp hơn độ cao của sàn nhà, sẽ tạo ra một hố trũng, gây nguy hiểm cho xe nâng tại giao lộ này.

Để giảm thiểu rủi ro, cần chọn một dock leveler có tính năng tự động tùy chỉnh độ cao. Tính năng này giúp dock leveler trở về độ cao ngang bằng với sàn nhà, giúp điểm giao thông này an toàn trong trường hợp xe tải đã xuất khỏi bến.

Hầu hết các dock leveler thủy lực và cơ khí đều có tính năng tự động này. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo các hoạt động hoàn toàn tự động để đảm bảo an toàn tối đa. Một số dock leveler thủy lực được điều khiển bằng công tắc cơ học thì tính năng này điều khiển thủ công, tai nạn dễ xảy ra nên có sự sơ xuất từ người vận hành.

Bảo vệ chống rơi tại cửa bến xuất nhập hàng

Khi xe container đã rời khỏi bến xuất nhập hàng mà dock leveler đang có tải nặng phía trên, dock leveler có thể bị sập, gây nguy hiểm cho người lao động, hàng hóa, thiết bị. Đó là lý do tại sao bạn cần trang bị một dock leveler có tính năng bảo vệ chống rơi tại bến xuất nhập hàng. Hình thức an toàn nhất của bảo vệ này là hệ thống an toàn cầu chì vận tốc  - có thể tìm thấy ở dock leveler thủy lực. Một lựa chọn thứ 2 là chân hỗ trợ - có thể tìm thấy ở dock leveler cơ khí và một số dock leveler bằng cơ có trợ lực.

  • Dừng an toàn cầu chì vận tốc thủy lực - Tính năng này giới hạn nền tảng giảm xuống 3 "hoặc ít hơn từ bất kỳ vị trí leveler nào. Với một tải nặng trên tấm leveler, hệ thống giúp nó không bị hạ cách nhanh chóng, bảo vệ người lao động và hàng hóa, thiết bị của bạn. Để đảm bảo an toàn tối đa, cầu chì không thể điều chỉnh.
  • Chân phụ hỗ trợ - Hệ thống này, được tìm thấy ở các dock leveler cơ khí, được điều khiển bằng công tắc thủ công, tăng bảo vệ rơi khi thùng xe tải cao hơn mặt sàn bến xuất nhập hàng. Tuy nhiên, chân phụ này có thể bị gãy, làm leveler giảm nhanh tới 12''. Cần phải kiểm tra cẩn thận công suất định mức của các chân hỗ trợ này.

  • Thiết bị an toàn giúp khóa Container tại bến xuất nhập - Nhiều tai nạn xảy ra khi Container đột ngột rời khỏi bến xuất nhập hàng. Ngay cả tấm rào bảo vệ tốt nhất cũng không giúp ích được gì để ngăn chặn sự phân tách của Container. Cách tốt nhất để giúp giữ Container cố định, không đột ngột rời khỏi bến xuất nhập là một thiết bị an toàn giúp khóa Container. Thiết bị này không được coi là sự thay thế cho các tấm rào bảo vệ, hay chân phụ hỗ trợ được tích hợp sẵn, mà đem đến một sự bảo đảm an toàn toàn diện hơn cho người vận hành, tài sản, giúp ngăn chặn xe container tự tịnh tiến, bị sập cây chống Container, xe nâng rơi tại khoảng hở. Nên lắp đặt thiết bị này tích hợp cùng với dock leveler, tạo nên một hệ thống liên kết trong suốt quá trình xuất nhập hàng.

Bảo vệ trong suốt quá trình bảo trì Dock Leveler

Đảm bảo nhân viên của bạn được bảo vệ trong quá trình bảo trì Dock Leveler. Lựa chọn một Dock Leveler có thanh chống bảo trì mạnh mẽ, bền bỉ, hỗ trợ chống đỡ tấm leveler. Danh sách các tính năng cần tìm:

  • Hỗ trợ cả leveler và tấm lip tối đa.
  • Thiết kế chịu tác động cao để duy trì sự hỗ trợ khi bị xe nâng đang di chuyển tông.
  • Khả năng khóa tuân thủ qui định của OSHA, chẳng hạn 29 CFR 1910.147.

Giỏ hàng