Chào mừng đến với Rotomatik!

Công ty Rotomatik VN được biết đến là công ty có 100% vốn nước ngoài, được thành lập với mục tiêu mang lại giải pháp toàn diện về công nghệ nâng trước và vận chuyển vật liệu phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp giải pháp toàn diện và các dịch vụ làm tăng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Dok Lok Và Wheel Chock – Tại Sao Dok Lok Là Lựa Chọn Thông Minh Và Dễ Dàng?

Bến xuất nhập hàng là một nơi có rất nhiều rủi ro xảy ra mà không lường trước được. Trong thực tế, một trong những tai nạn thường xuyên bắt gặp, dẫn đến thương tật cho người lao động cũng như hư hỏng tài sản đáng kể mỗi năm, có thể kể đến tai nạn tải tách bến. Vì vậy, ngày nay các doanh nghiệp thường lắp đặt các thiết bị khóa an toàn bánh xe như Wheel Chock hay Dok Lok để đảm bảo tối đa một quy trình làm việc an toàn và đạt hiệu suất tối ưu.

Mặc dù mục đích sử dụng của hai sản phẩm như nhau là cố định xe tải tại bến, nhưng sẽ có một số khác biệt giữa Dok Lok Và Wheel Chock. Các thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu tại sao Dok Lok lại là lựa chọn thông minh và dễ dàng để hạn chế tai nạn.

 

Tai nạn tải tách bến là gì? 

Tai nạn tải tách bến thường xuyên xảy ra trong quá trình xếp dỡ hàng hóa. Tài xế xe tải cho xe rời khỏi khu vực xuất nhập hàng khi xe nâng vẫn còn đang hoạt động bên trong; xe nâng di chuyển liên tục ra vào container gây một quán tính khiến bánh xe tải lăn về phía trước,…từ đó tạo một khoảng hở giữa sàn xe tải và cửa hay còn gọi là tải tách bến – sẽ là các nguyên nhân khiến khu vực này nguy hiểm cho người lao động làm việc tại đây.

Để khắc phục tình trạng đó, các doanh nghiệp thường sẽ lắp đặt các thiết bị cố định bánh xe tải, tránh những trường hợp dịch chuyển ngoài tầm kiểm soát, gây nên hậu quả đáng tiếc.

 

Thiết bị an toàn Wheel Chock

Wheel Chock lả một miếng đệm để chèn và chặn bánh xe tải. Với các chức năng như giúp xe đi lên các đoạn dốc ko bị trượt, cố định vị trí đỗ xe để xe không bị trôi, đi lùi gây nguy hiểm, Wheel Chock giúp giữ xe tải đỗ đúng vị trí, ngăn cho container không tự động di chuyển trong lúc xuất nhập hàng, đảm bảo an toàn cho xe nâng và người vận hành.

Để tránh tai nạn tải tách bến, trước năm 1980, Wheel Chock là giải pháp duy nhất trong trường hợp này. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, Wheel Chock lại gây ra một loạt các vấn đề tiềm ẩn, thiếu an toàn.

Mặc dù Wheel Chock là thiết bị có thể di động và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp với giá thành phải chăng. Nhưng thiết bị lại không hoạt động tốt theo nhu cầu khách hàng với nhiều lý do như bánh xe dễ dàng bị trượt hay bị đặt sai vị trí, dễ bị đánh cắp, bị xe container đè lên nghiền nát, hay bị cản trở bởi điều kiện thời tiết.