Quy trình hoạt động của Wheel Chock tại khu vực xuất nhập hàng

Chào mừng đến với Rotomatik!

Công ty Rotomatik VN được biết đến là công ty có 100% vốn nước ngoài, được thành lập với mục tiêu mang lại giải pháp toàn diện về công nghệ nâng trước và vận chuyển vật liệu phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

 

Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp giải pháp toàn diện và các dịch vụ làm tăng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Quy trình hoạt động của Wheel Chock tại khu vực xuất nhập hàng

Wheel Chock được xem như một tấm gờ sắt để chặn bánh xe tải. Wheel Chock được sử dụng tại khu vực xuất nhập hàng, ngăn cho Container không tự động di chuyển trong lúc xuất nhập hàng, đảm bảo an toàn cho xe nâng và người vận hành.

Lý do tại sao bạn cần lắp đặt hệ thống Wheel Chock của Rite Hite?

Mục đích duy nhất của nó chính là giúp quy trình xuất nhập hàng của kho bạn chuẩn xác, đem lại hiệu quả và an toàn. Việc xe nâng tiến vào xe tải lấy hàng khi sàn nâng chưa mở rộng, xe tải tự động ra khỏi khu vực xuất nhập hàng khi xe nâng đang di chuyển ra, sự xê dịch của xe tải trong quá trình xuất nhập hàng,... là các nguyên nhân khiến khu vực này nguy hiểm.

 

Quy trình hoạt động tại khu vực xuất nhập hàng của Sàn nâng thủy lực và chặn bánh xe Wheel chock:

  1. Ở trạng thái ban đầu, Đèn tín hiệu bên ngoài sẽ là màu xanh thông báo cho tài xế container được phép vào Dock để xuất nhập hàng, đồng thời đèn tín hiệu trên hộp điều khiển Wheel chock bên trong nhà kho sẽ là màu đỏ, thông báo người vận hành (tài xế xe nâng) không được phép vào khu vực dock để xuất nhấp hàng. Lúc này, không thể vận hành được dock. 

  2. Khi xe container cập vào khu vực dock, Người vận hành sẽ lấy Wheel chock (đang máng trên tường) chèn vào bánh xe container đúng vị trí, khi bánh xe che cảm biến thì Wheel chock sẽ gửi tín hiệu về hộp điều khiển. Lúc này, cả đèn ngoài và trong nhà kho đều nhấp nháy, đồng thời trên hộp điều khiển bên trong phát ra âm thanh thông báo. Người vận hành sẽ đến hộp điều khiển và nhấn LOCK, đèn bên trong chuyển sang màu xanh (không còn nhấp nháy) , âm cảnh báo dừng, đồng thời đèn bên ngoài chuyển sang màu đỏ. Lúc này là trạng thái an toàn để người vận hành tiến hành xuất nhập hàng.

  3. Sau khi Wheel chock đã được khóa , Hộp điều khiển Wheel chock sẽ gửi tín hiệu đến hộp điều khiển của Dock leveler, cho phép Dock leveler vận hành. Trong suốt quá trình Dock leveler vận hành, tín hiệu đèn sẽ không thay đổi (trong màu xanh, ngoài màu đỏ). Tuy nhiên , hộp điều khiển của Wheel chock đã bị khóa chức năng UNLOCK.

  4. Sau khi hoàn thành quá trình xuất nhập hàng, Dock được hạ xuống trạng thái nghỉ (nằm hoàn toàn trong PIT), limit switch trên Dock sẽ trả tín hiệu về hộp điều khiển của Wheel chock và mở lại chức năng UNLOCK. Người vận hành nhấn nút UNLOCK trên hộp điều khiển Wheel chock, đèn cả trong và ngoài đều nhấp nháy, hộp điều khiển phát ra âm thanh cảnh báo. Khi đó, người vận hành tiến tới bánh xe, lấy Wheel chock ra , đèn cảnh báo sẽ ngừng nhấp nháy, chuyển sang màu đỏ bên trong và chuyển sang màu xanh bên ngoài cho phép container rời đi. Lúc này, Tín hiệu trên hộp điều khiển của Dock cũng sẽ bị ngắt hoàn toàn, không cho phép vận hành Dock.

 

 

Wheel Chock và đèn tín hiệu bên ngoài

 

Đèn tín hiệu bên trong


Giỏ hàng